Trường Cao đẳng Cộng đồng – Có gì khác biệt?
Các trường Cao đẳng Cộng đồng có nhiều khác biệt so với các trường đại học bốn năm. Sự khác biệt thể hiện ở những điểm sau:
Yêu cầu điều kiện Tuyển sinh đầu vào dễ dàng hơn
Yêu cầu về điểm thi TOEFL (Test of English as a Foreign Languages – Bài Kiểm tra Tiếng Anh như Ngôn ngữ Nước ngoài) và yêu cầu học thuật thường thấp hơn so với điều kiện tuyển sinh của các trường đại học bốn năm. Nhiều trường cao đẳng cộng đồng có giảng dạy các chương trình ESL (English as a Second Language – Tiếng Anh như Ngôn ngữ thứ hai) hoặc Chương trình toán phát triển dành cho những sinh viên có mức điểm quá thấp để có thể bắt đầu ngay chương trình học.
Chi phí thấp hơn
Học phí tại các trường cao đẳng cộng đồng có thể thấp hơn từ 20 đến 80 phần trăm so với học phí của các trường đại học bốn năm tại Mỹ. Đây là lựa chọn tiết kiệm chi phí đáng kể cho hai năm học đầu tiên của chương trình cử nhân
Sĩ số sinh viên ít
Sĩ số sinh viên trong lớp học hoặc số lượng sinh viên trong toàn trường thường nhỏ hơn tại các trường học bốn năm. Giảng viên và cố vấn bởi vậy có thể dành nhiều sự quan tâm tới từng cá nhân hơn cho các sinh viên. Nhiều sinh viên Mỹ và sinh viên quốc tế đã chia sẻ rằng việc theo học tại những ngôi trường có quy mô nhỏ hơn trong hai năm đầu tiên giúp họ chuyển tiếp dễ dàng lên chương trình học tại các trường đại học bốn năm có quy mô lớn hơn trong hai năm cuối.
Môi trường lớp học có nhiều hỗ trợ hơn
Trong hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, sinh viên thường phải cạnh tranh để đạt được điểm số tốt. Sinh viên quốc tế, những người không nói tiếng Anh thuần thục, thường có bất lợi về điều này. Thường thì họ sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn nếu học trong môi trường lớp học nhỏ mang ít tính cạnh tranh hơn. Bên cạnh đó, các trường cao đẳng cộng đồng cũng cung cấp dịch vụ gia sư miễn phí để hỗ trợ cho thành công của sinh viên.
Thích nghi dễ dàng hơn
Hai năm học tại một trường cao đẳng cộng đồng giúp sinh viên quốc tế cải thiện kỹ năng Tiếng Anh và làm quen với hệ thống giáo dục cũng như nền văn hóa Mỹ.
(Theo Study in the USA)a